Để có thể hiểu rõ về dây điện ô tô nói riêng và ô tô nói chung, chúng ta cần phải hiểu được nó thể hiện điều gì.
Chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin về tiêu chuẩn màu dây điện được áp dụng ở hai khu vực - châu Âu và Anh Quốc. Các màu dây đều viết tắt vị trí.
Được viết tắt như sau:
Đen/Xanh Sw/Gn: kiểm soát nguồn đến đánh lửa
Đen/Xanh Sw/Gn: xi nhan bên phải
Đen/Đỏ Sw/Rt: đèn thắng
Đen/Vàng Sw/Ge: dây đến phun xăng
Đen/Trắng/Xanh Sw/Ws/Gn: công tắc xi nhan
Đen/Trắng Sw/Ws: xi nhan bên trái
Đen Sw: đèn lùi
Đỏ Rt: dây nóng chính từ bình điện
Vàng Ge: đèn cốt
Trắng/Đen Ws/Sw: công tắc để mở đèn cốt
Trắng Ws: đèn pha
Nâu/Trắng Br/Ws: nối mát
Nâu Br: dây mát
Xám Gr: dây nóng chính để dẫn đến hai bên sườn
Xám/Đen Gr/Sw: đèn bên trái
Xám/Đỏ Gr/Rt: đèn bên phải
Xanh/Đen Gn/Sw: đèn sương mù phía sau
Xanh lạt Br: dây mát dành cho cuộn đánh lửa
Được viết tắt như sau:
Xanh G: cầu chì có tác dụng kiểm soát việc đánh lửa
Xanh U: công tắc để bật đèn cốt
Xanh ]G: cầu chì có tác dụng kiểm soát công tắc khởi động
Xanh đậm/Vàng U/Y: đèn sương mù phía sau
Xanh/Đỏ U/R: đèn cốt
Xanh/Đỏ G/R: xi nhan trái
Xanh/Tím G/P: đèn thắng
Xanh/Trắng U/W: đèn pha
Xanh/Trắng G/T: xi nhan phải
Xanh/Nâu G/n: đèn lùi xe
Xanh lạt LG: hệ thống âm thanh
Đỏ R: dây nóng chính để dẫn đến hai bên sườn
Đỏ/Đen R/B: bảng số và đèn bên trái
Đỏ/Cam R/b: đèn bên phải
Tím P: nguồn cho cầu chì
Tím ]P: dây nóng đến cầu chì
Vàng Y: hệ thống phun xăng - tăng tốc
Trắng W: đánh lửa đến điện trở (R)
Trắng/Đen W/B: dây mát của cuộn đánh lửa
Cam O: mạch gạt nước mưa
Lam Xám S: cửa sổ điện
Đen B: tất cả các dây nối mát
Nâu N: dây nóng chính từ bình điện
Trên đây là tiêu chuẩn màu dây điện ô tô của các xe ô tô sản xuất tại châu Âu và Anh Quốc. Chúng ta sẽ biết được đâu là dây nóng và chúng dẫn đến hệ thống nào trên xe.